Lunch craze: Hugot pa more, Saka nalang Edition

Lunch time. Pumunta ko ng Caf. Antok sila, ako gusto ko mag-rice, kaya naiwan ako mag-isa sa Caf. Walang problema dun. Dahil iba ang problema ko. Hindi yun kasali sa iniisip ko. Umorder ako. “Nay, isa nga po nito. Pabili na din po ng disp.cup.” Syempre kasali na dun yung kulay pulang stick na panghalo sa kape. Nasagi ng walang pakundangang babae ang cup ko at nahulog pati ang panghalo. “Ay sorry, papalitan mo nalang.” I tried. “Ate papalit nalang daw po.” Yung cup binalik. Okay lang naman. Kaso sana yung panghalo palitan, natapakan na eh. Nagbalak palitan ang panghalo. But shame on you Old Lady! Nakita ko ang ginawa mo. Ang ipapalit mong panghalo, eh yun padin na nahulog?? Pero wala kong panahon makipagtalo. Dahil mas may mahalaga pang bagay kesa sa ginawa mo.

Pero kwento lang yan. Walang kinalaman sa iniisip ko. Maraming sumasagi sa isip ko. Ayoko na rin itanong.. kasi naipangako ko na yun.

Pero natuwa naman ako kanina. Kay Ms. Shanaya. 🙂 Naalala nya pa ko.. Nakita ko din si Ms. Essa. Nakakatuwa naman. 🙂 At nakasama ko din ngayong araw ang classmate ko at nanay ng inaanak ko. Haha same workplace. Pero wala pa din akong ID. Ilang araw nakong pabalikbalik, at ilang araw na din akong sinasabihang “Please wait.”

ayokong humugot dyan. Iba nalang. Haha mmm.. Balik tayo kay Old Lady.
Wala din ako maisip. :))) bukas nalang. Magsleep nalang ako. 😀 zzz..

Leave a Reply

