How people complete each other

5-you&I

“…life works in its most insane yet magical way.”

First year high school ako nung nalaman ko ‘tong konseptong ‘to. Isang beses sa isang taon, nagkakaroon kami ng lecture mula sa guidance office namin. Dahil siguro puro babae kami, madalas ang topic na dinidiscuss eh tungkol sa tamang pagkilos daw ng isang Isabelina. Ito yung tawag sa amin. Sa halos  sampung taon ko sa school na yun, nung first year lang ako nagkainterest sa sinasabi ng lecturer namin. Although, nakinig naman ako sa mga naunang taon. Pero mas kumintal sa isip ko ang discussion sa unang taon ko sa high school.

Pinakita ng lecturer namin ang figure na ‘to..(sinulat niya pala) Pero walang “You&I” sa ginuhit niya. Echos ko lang yan haha.

Siguro hindi ko na naman kailangan iexplain ang image. Napakagandang isipin lang na ginawa tayo ng nasa Itaas na may boundaries. Hindi para limitahan ang isang tao, but to give him or her the chance of finding growth through other people who also have edges. My 23 years of existence may not—-I mean, it is not enough for me to comprehend the loops of life. I just find it amusing how it works regardless of the hitches we encounter. Though, there are times when we see dead ends, still, life works in its most insane yet magical way.

6 thoughts on “How people complete each other

Leave a Reply

